Chào mừng quý khách! Hỗ trợ: hangnoidiaduc2021@gmail.com Tư vấn: 0865911899
Thông báo của tôi0

COLLAGEN LÀ GÌ? COLLAGEN CÓ LỢI GÌ CHO SỨC KHỎE? CÁCH BỔ SUNG COLLAGEN.

Sẽ có ít nhất một lần trong cuộc đời bạn nghe tới từ collagen. Nhưng có thể bạn có hiện đang có một sự hiểu biết rất mông lung về nó. Collagen là một thành phần chứa trong rất nhiều loại mỹ phẩm, chăm sóc da và rất nhiều sản phẩm khác nữa. Khoan hãy nghĩ rằng đây là một loại nguyên liệu chăm sóc ngoài da bởi vì nó là một thành phần có trong cơ thể chúng ta và chiếm tới 25% trên tổng lượng protein trong cơ thể con người. Nói một cách dễ hiểu là Collagen rất quan trong cho cơ thể. Nó hoạt động như một chất kết nối của cơ thể, nếu thiếu hụt thì tốc độ lão hóa của cơ thể có thể tăng vọt và thúc đẩy quá trình già hóa nhanh hơn.
Theo thời gian, collagen có trong cơ thể con người sẽ dần dần mất đi từ 1 – 1,5% mỗi năm. Lượng collagen này thực sự không đáng kể trước độ tuổi 30 nhưng khả năng tái sinh của collagen khi bạn đã ngoài 30 tuổi sẽ không thể sánh ngang bằng số lượng mất đi. Vì vậy cơ thể sẽ dần trở nên thiếu hụt thành phần vô cùng quan trọng này. Hậu quả là, tình trạng hoạt động của các khớp sẽ dần mất đi sự linh hoạt, da giảm bớt đàn hồi và các vết nhăn bắt đầu xuất hiện nhiều hơn và dày đặc hơn.

NHIỆM VỤ CHÍNH CỦA COLLAGEN MÀ BẠN NÊN BIẾT:

Mạch máu: Collagen được cung cấp đầy đủ cho cơ thể sẽ giúp các động mạch dẻo dai hơn, cấu trúc bền vững hơn hạn chế nguy cơ sơ vữa động mạch, một bệnh đặc trưng bởi sự hẹp động mạch
Xương khớp: Do lượng collagen được tạo ra hàng năng không đủ để bù đắp cho lượng collagen mất đi nên cơ thể sẽ dễ bị đau mỏi xương khớp, các cơ không còn hoạt động trơn tru nữa. Khi có được lượng collagen đầy đủ để cung cấp cho các phần của cơ thể thì những phần xương khớp bị đau sẽ giảm bớt đi phần nào. Không chỉ thế phần collagen được hấp thụ còn thúc đẩy sự sinh sôi khoáng trong xương và giúp xương chắc khỏe hơn
Làn da: Collagen là thành phần cốt yếu của làn da có trách nhiệm liên kết các tế bào biểu bì, gìn giữ sự trẻ khỏe, căng đầy của làn da. Sự sản sinh collagen của cơ thể thường tỉ lệ nghịch với độ tuổi tăng dần theo năm tháng của chúng ta. Hiển nhiên, làn da sẽ ngày một chảy sệ, thiếu tính đàn hồi. Nhiều chứng minh đã cho thấy, những người có sử dụng sản phẩm tăng cường collagen sẽ ngăn cản được sự tàn phá làn da theo thời gian, bảo vệ liên kết của tế bào biểu bì và đẩy lùi những dấu hiệu của tuổi già.

LỢI ÍCH THIẾT THỰC CỦA COLLAGEN ĐỐI VỚI CƠ THỂ:

Collagen rất có lợi cho những người yêu thích tập luyện thể thao và mong muốn tăng khối cơ bắp
Collagen giúp giảm đau xương khớp và hỗ trợ phụ hồi bệnh viêm xương khớp – nghiên cứu trên loài chuột vào năng 2017
Collagen giúp cải thiện khả năng tái tạo làn da, tăng độ đàn hồi cho da từ đó giảm thiểu các nếp nhăn của dấu ấn thời gian

LIỆU UỐNG COLLAGEN CÓ HẠI CHO CƠ THỂ KHÔNG?

Cho tới nay, các thực phẩm bổ sung collagen được cho là tương đối an toàn. Tất nhiên, bạn cũng nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng cho cơ thể. Một số báo cáo về tác dụng phụ của sản phẩm được chỉ ra có liên quan tới mùi vị của collagen – mùi khó chiu, tạo cảm giác đầy bụng và ợ nóng. 
Tuy nhiên, nhiều loại collagen trôi nổi trên thị trường có thể chưa được kiểm duyệt từ bộ y tế, nên bạn cần nghiên cứu thật kĩ để lựa chọn được một sản phẩm tốt và thực sự bảo vệ cơ thể mình.
Ngoài ra, khi lựa chọn thực phẩm chức năng bạn nên lưu ý các thành phần khác chứa trong sản phẩm nếu có tiền sử bị dị ứng. 

CÁCH BỔ SUNG COLLAGEN QUA NGUỒN THỰC PHẨM DỒI DÀO

Để biết được cơ thể cần bổ sung nguồn thực phẩm nào để thúc đẩy quá trình sản sinh collagen thì bạn cần phải biển Collagen được dự trữ dưới dạng tiền chất procollagen. Nó được tạo ra bằng các kết hợp 2 loại axit amin ( glycine và proline) dưới sự hỗ trợ của vitamin C. Vì vậy một số thực phẩm dưới đây có thể hỗ trợ bạn thúc đẩy quá trình hình thành và tạo mới collagen:
-    Thực phẩm có chứa Vitamin C: loại quả có múi ( cam, quýt, bưởi,..), quả mọng ( dâu tây, việt quất,..), ớt chuông,…
-    Thực phẩm chứa glycine: da gà, lợn, xương động vật
-    Thực phẩm chứa Proline: sản phẩm từ sữa, măng tây, bắp cải, nấm, mầm lúa mạch và lòng trắng trứng
-    Thực phẩm chứa đồng: nội tạng, hạt vừng, ca cao, hạt điều và đậu lăng

CÁCH BỔ SUNG COLLAGEN QUA ĐƯỜNG UỐNG

Có rất nhiều các bổ sung collagen như hấp thụ thực phẩm chứa nhiều collagen như da cá, sử dụng viên uống collagen, uống nước có chứa collagen. Cách phổ biến nhất và hiệu quả nhất mà mọi người thường sử dụng đó là dùng viên uống collagen và nước uống bổ sung collagen. Cả 2 cách này đều mang tới hiệu quả tương đương cho cơ thể vậy nên cách sử dụng collagen như nào là hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích và mong muốn của bạn.

NHỮNG CÁCH KHIẾN COLLAGEN GIẢM KHẢ NĂNG TÁI SINH

Collagen có thể được cải thiện bằng nhiều phương pháp dưới những nỗ lực chăm sóc cơ thể của bản thân nhưng cũng có rất nhiều cách để phá hủy đi sự cố gắng của chúng ta trong từng đấy thời gian. Lượng collagen vốn dĩ đã không được sản sinh đầy đủ mỗi năm ngày càng trở nên ít đi và khó sản sinh thêm được bằng những thói quen xấu như hút thuốc, không bảo vệ da khi ra đường, chế độ ăn uống nhiều đường,…

Tin hay cho bạn

Bài viết đang cập nhật